T2 - T6 8:30 AM - 6:00 PM

DKSH Được Vinh Danh Trong Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững tại Việt Nam

DKSH Được Vinh Danh Trong Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững tại Việt Nam

Vừa qua, DKSH Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững ở hạng mục Vận tải Bền vững Tiêu biểu thuộc Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023 của tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư. Giải thưởng là sự công nhận cho nỗ lực liên tục của DKSH trong việc thúc đẩy yếu tố bền vững trong tổ chức và cộng đồng tại Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 6 năm 2023 – DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu, được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững 2023 bởi tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tại Việt Nam.

Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững của tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư là hoạt động hằng năm nhằm vinh danh 50 doanh nghiệp có những đóng góp đáng chú ý trong hoạt động thúc đẩy sự bền vững thông qua các chương trình và sáng kiến có tác động tích cực đến xã hội và môi trường của Việt Nam. Chương trình được triển khai song hành với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của yếu tố bền vững trong vận hành doanh nghiệp của chính phủ, đồng thời góp phần hiện thực hoá cam kết về mục tiêu quốc gia tại Hội nghị COP26 về việc giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050.

Là nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu gần 160 năm và hiện đang có mặt trên 37 thị trường, bền vững là một trọng tâm trong chiến lược hoạt động của DKSH. Bên cạnh đó, DKSH còn được vận hành bởi chiến lược phát triển bền vững với bốn mục tiêu chính: tạo điều kiện cho con người phát triển, gia tăng tính bền vững của chuỗi giá trị, phát thải ròng bằng không vào năm 2030, tạo tác động tích cực đến địa phương. Trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, các mục tiêu trên đều đạt tiến độ tốt.

Trong vai trò là đối tác đáng tin cậy ở bốn ngành hàng chính tại Việt Nam, DKSH mang đến những dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng đảm bảo tính bền vững cho tất cả các khách hàng của công ty. Sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với tám trung tâm phân phối và trạm trung chuyển trên toàn quốc, DKSH xử lý hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày giúp đảm bảo khả năng tiếp cận đến các sản phẩm chất lượng cao trên khắp Việt Nam. Đồng thời, thấu hiểu tầm quan trọng của yếu tố bền vững, đặc biệt trong hoạt động quản lý chuỗi cung ứng, DKSH ứng dụng đa dạng các sáng kiến từ Tập đoàn và giải pháp phù hợp với thị trường địa phương tại Việt Nam.

Đồng nhất với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn nhằm hướng đến mục tiêu giảm 65% lượng phát thải khí nhà kính (greenhouse gas – GHG) trong hoạt động vận hành của công ty vào năm 2025, đồng thời trung hoà khí hậu (Phạm vi 1+2) vào năm 2030 trên toàn cầu, DKSH tiếp tục thúc đẩy chiến lược giảm thiểu carbon, bao gồm việc sở hữu Chứng chỉ Năng lượng tái tạo Quốc tế (International Renewable Energy Certificates- I-RECs) như một tuyên bố uy tín cho 100% năng lượng tái tạo được sử dụng. DKSH cũng đang triển khai thay thế toàn bộ bóng đèn halogen bằng bóng đèn LED tại tất cả các khu vực trung tâm phân phối và trạm trung chuyển tại Việt Nam vào năm 2023. Công ty ưu tiên sử dụng các vật liệu phân huỷ sinh học và dễ phân huỷ trong quy trình đóng gói. Vừa qua, DKSH Việt Nam đã triển khai thay túi khí nhựa bằng thùng carton tái chế cắt nhỏ giúp chống va đập trong quy trình đóng gói. Qua đó, công ty giảm thiểu việc sử dụng nhựa không cần thiết, đồng thời tận dụng được phế liệu từ thùng carton, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng yêu cầu về bảo quản hàng hoá trong vận chuyển.

Bên cạnh đó, DKSH cũng nỗ lực giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon trong hoạt động vận chuyển của công ty. Điều này đòi hỏi nhiều nỗ lực trong việc lập kế hoạch giao hàng có chiến lược đảm bảo tối ưu hoá lượng hàng cần giao trên từng phương tiện và tuyến đường, đồng thời giảm thiểu tối đa nhiên liệu sử dụng. Hơn thế nữa, DKSH còn đặt ra tiêu chuẩn cao trong yếu tố bền vững đối với các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển. Trong đó, hiệu quả sử dụng nhiên liệu là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đối tác, cùng với các tiêu chuẩn cơ bản khác về chất lượng, uy tín và chi phí. DKSH khuyến khích các nhà cung cấp sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường và nhiên liệu tái chế trong hoạt động vận chuyển.

Ông Phạm Duy Khiêm, Giám đốc, Quản lý Chuỗi Cung ứng Toàn quốc, DKSH Việt Nam, chia sẻ: “Được vinh danh là một trong 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tại Việt Nam là minh chứng cho cam kết hướng đến sự phát triển bền vững trong hoạt động vận hành kinh doanh, đặc biệt quản lý chuỗi cung ứng của DKSH. Kết hợp triển khai theo định hướng phát triển bền vững từ Tập đoàn với mục tiêu giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050 của quốc gia, DKSH sẽ tiếp tục nỗ lực một cách có trách nhiệm để cùng hướng đến một tương lai bền vững tại Việt Nam, và vì Việt Nam.”

Về DKSH
Sứ mệnh của DKSH là nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng trên khắp thế giới. Hơn 150 năm qua, DKSH đã đồng hành cùng phát triển với nhiều doanh nghiệp tại châu Á và hơn thế nữa, trên các lĩnh vực: Chăm sóc sức khỏe, Hàng Tiêu Dùng, Nguyên Liệu Hóa Chất và Kỹ Thuật Công Nghệ. Là tập đoàn cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu thế giới, DKSH cung cấp các dịch vụ như: tìm kiếm nguồn hàng, phân tích thị trường, tiếp thị và bán hàng, eCommerce, phân phối và hậu cần cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng. DKSH là thành viên của Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc và tuân thủ các phương thức kinh doanh có trách nhiệm. Niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ, hiện nay, DKSH hoạt động trên 37 quốc gia với hơn 32.600 chuyên gia, đạt doanh thu thuần năm 2022 là 11,3 tỷ franc Thụy Sỹ CHF. www.dksh.com

 

Cần hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 0906 654 815

Email: tecinfo.vn@dksh.com

Viết bình luận của bạn
0906 654 815